Nhu cầu thuê văn phòng hạng A tại TP.HCM của các tập đoàn công nghệ tăng đột biến trong ❤️

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của kinh doanh trực tuyến đã tạo nên cú huých lớn cho thị trường văn phòng cho thuê tại thành phố Hồ Chí Minh ❤️

1643 lượt xem

Theo báo cáo thị trường văn phòng cho thuê TP. Hồ Chí Minh trong quý III của CBRE Việt Nam, giá thuê các cao ốc tại khu vực lõi trung tâm đô thị này vẫn không ngừng leo thang. Giá chào thuê văn phòng hạng A và B đều đi lên so với quý trước và năm trước.
 
Văn phòng Hạng A tăng 7% so với quý trước và tăng đến 17% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân là các tòa nhà mới nhanh chóng được lấp đầy và nguồn cung khan hiếm. Tương tự, giá chào thuê của các tòa tháp hạng B cũng cao hơn 7,3% so với năm trước văn phòng cho thuê quận tân bình
 
Cụ thể, giá thuê của văn phòng hạng A hiện nay đang ở mức 43 USD/m2/tháng, trong khi cùng kỳ năm ngoái thì con số này chỉ dừng lại ở mức 35 - 38 USD/m2/tháng. văn phòng trọn gói
 
Còn giá thuê văn phòng hạng B hiện dao động khoảng 23 USD/m2/tháng. Tỷ lệ trống trên toàn thị trường của văn phòng vẫn giữ ở mức dưới 5%. văn phòng trọn gói
 
Hiện tại, theo nghiên cứu của JLL Việt Nam, phần lớn đối tượng thuê văn phòng là các công ty công nghệ. Dự báo các tập đoàn công nghệ sẽ tiếp tục tìm thuê văn phòng và sẽ lấp đầy 15 -25% tổng sàn văn phòng hàng năm trong thập kỷ tới, so với mức 5 - 10% của ba năm trước.
 
Cách đây 5 năm, TP. Hồ Chí Minh mới chỉ có lượng công ty công nghệ thuê văn phòng cao thứ 3 khu vực, kém xa TP. Manila, Philipine và đảo quốc Singapore. văn phòng trọn gói
 
Tuy nhiên, 3 năm gần đây, cục diện đã hoàn toàn thay đổi. Đô thị trên 10 triệu dân của Việt Nam đã vượt qua Bang Kok, Jakarta, Kuala Lumpur, Manila và Singapore giành vị trí dẫn đầu trong nhóm các thành phố thu hút các công ty công nghệ và giữ vững vị thế của mình cho đến hiện tại cho thuê văn phòng quận tân bình
 
“Không có nơi nào tốt hơn để chứng kiến sức nóng về nhu cầu văn phòng của các công ty công nghệ và co-working tại Việt Nam. Đất nước đang bắt kịp tốc độ phát triển nhanh chóng với các thị trường khác trong khu vực, nhờ vào tầng lớp doanh nhân trẻ, năng động, am hiểu về công nghệ cao.
 
Chúng tôi ghi nhận sự gia tăng đáng kể nhu cầu từ các công ty công nghệ và co-working trong ba năm qua và dự đoán xu hướng này sẽ tiếp tục mạnh mẽ trong năm năm tới”, Stephen Wyatt, Tổng giám đốc tại JLL Việt Nam chia sẻ cho thuê văn phòng
 
 
Đơn vị này cũng xác nhận, vừa tư vấn thành công cho một đại gia thương mại điện tử thuê văn phòng 10.000 m2 tại TP. Hồ Chí Minh.
 
Ban đầu, theo JLL, khách tìm thuê 9.200 m2 sàn văn phòng tại cao ốc hạng A vừa đưa vào hoạt động năm ngoái trên đường Lê Lợi, quận 1. Sau đó, đơn vị này lại đặt thêm 800 m2 sàn cũng tại cao ốc trên, nâng tổng diện tích sàn thực thuê lên 10.000 m2. “Đây là giao dịch thuê văn phòng lớn nhất trong 10 năm qua tại thị trường văn phòng cho thuê TP HCM”, JLL cho hay.
 
Tổng giá trị hợp đồng thuê văn phòng của thương vụ này không được tiết lộ. Tuy nhiên, giá chào thuê của tháp văn phòng hạng A trên phố Lê Lợi, với vị trí tọa lạc trên đất vàng giữa trung tâm quận 1, TP HCM, lại có kết nối trực tiếp với ga metro trong tương lai, đang được thị trường chấp nhận ở mức 45 USD mỗi m2 một tháng văn phòng cho thuê
 
Mức giá này chưa bao gồm 7 USD phí phục vụ và chưa tính đến thuế giá trị gia tăng (VAT). Với khung giá thị trường này, trung bình mỗi tháng đại gia thương mại điện tử phải chi trả không dưới 520.000 USD cho chi phí mặt bằng, tức hơn nửa triệu USD cho thuê nguyên tòa nhà
 
Trước đó, đại gia thương mại điện tử này cũng từng thuê một lượng lớn diện tích sàn văn phòng tại Indonesia để phục vụ cho chiến lược bành trướng tại khu vực Đông Nam Á.
 
Trong báo cáo thị trường bất động sản quý I/2018 do CBRE vừa công bố đầu tháng 4/2018, giá thuê văn phòng hạng A tại TP HCM đạt mức bình quân 39,71 USD mỗi m2. Trong quý đầu tiên năm 2018, các tháp văn phòng hạng A có giá thuê tăng 3,5% so với quý trước và tăng 7,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
 
Cá biệt có 2 cao ốc hạng A mới gia nhập thị trường tọa lạc ngay khu trung tâm quận 1 là Deutsches Haus và Saigon Centre giai đoạn 2 đã vọt lên vùng giá đỉnh, chạm ngưỡng 50 USD mỗi m2 một tháng. Vào giai đoạn cao điểm lấp đầy, giá thuê văn phòng tại 2 tòa tháp này tăng 7-10 USD mỗi m2.
 
Hiện tỷ lệ văn phòng hạng A còn trống tại TP HCM ở mức cực thấp, khoảng 6%. Các nguồn cung mới gia nhập thị trường trong năm 2017 đều nhanh chóng được lấp đầy. Thị trường tiếp tục hấp thụ phần diện tích nhỏ lẻ còn sót lại.
 
Đại diện JLL cho biết thêm, tiêu chí chọn vị trí văn phòng bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như nguồn nhân lực tiềm năng, chính sách hỗ trợ của chính phủ và sự thuận lợi trong việc tiếp cận với khách hàng.
 
Ba yếu tố này cấu thành một hệ sinh thái thuận lợi cho việc phát triển các thương vụ hợp tác và khởi nghiệp. Ở các thành phố lớn, các công ty công nghệ luôn chú trọng chọn những tòa nhà có uy thế nổi bật, nằm gần mạng lưới giao thông công cộng và có tích hợp với mục tiêu sống, vui chơi và làm việc nhằm khai phá sự sáng tạo của nhân viên.
 
Hơn nữa, do nhu cầu mở rộng và thay đổi công nghệ liên tục nên các công ty này thường là người đầu tiên đăng ký thuê những tòa nhà mới nhất.
 
“Các công ty công nghệ đã trở thành nhóm khách thuê chính, và thời điểm này là thời cơ dành cho các nhà đầu tư và chủ đầu tư có thể xây dựng văn phòng để bắt kịp nhu cầu.
 
Tuy nhiên, các công ty công nghệ luôn muốn tìm kiếm không gian văn phòng chất lượng cao nhằm thu hút tài năng. Vì vậy, các chủ đầu tư cần phải cân nhắc đến những nhu cầu mà nhóm khách hàng này mong muốn”, bà Regina Lim, Giám đốc Nghiên cứu thị trường vốn Đông Nam Á của JLL chia sẻ.
 
Bên cạnh đó, không gian linh hoạt và văn phòng chia sẻ cũng góp phần thúc đẩy nhu cầu gia tăng.
 
Cụ thể, không gian làm việc linh hoạt đã tăng 40% mỗi năm trong ba năm qua và hiện đang chiếm 2% tỷ lệ hấp thụ sàn văn phòng trong khu vực, so với mức 0,5% thời điểm 2015. Bởi sự xuất hiện của không gian linh hoạt giúp khách hàng thuê tiết kiệm chi phí hơn so với không gian văn phòng truyền thống.
 
"Trong thập kỷ tới, thương mại điện tử cùng với không gian linh hoạt và co-working sẽ tiếp tục chiếm lĩnh thị trường. Chưa kể, khi các công ty thương mại điện tử bành trướng thương mại, chúng tôi dự báo lĩnh vực trò chơi trực tuyến và thể thao điện tử sẽ là nhóm khách thuê tiếp theo lấp đầy văn phòng tại Jakarta, Bangkok, Manila và TP. Hồ Chí Minh.
 
Nguyên nhân bởi các tập đoàn công nghệ luôn nhắm đến môi trường kinh doanh bền vững và được hỗ trợ bởi các xu hứng kinh tế xã hội mạnh mẽ”, Giám đốc Nghiên cứu thị trường vốn Đông Nam Á của JLL nhấn mạnh.

 

(Văn phòng cho thuê Kim Quang Office - Nguồn Tổng Hợp)

Giới thiệu Kim Quang

Tuyển dụng

Liên hệ


Văn phòng cho thuê Kim Quang Office

bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn
Captcha
loader
Tin liên quan

Tư Vấn Văn Phòng

  • Võ Thị Nhàn

    0946 395 665

  • Khổng Thiên Duy

    0901 800 966