ĐỪNG NÓI ĐIỀU GÌ ĐÓ KHIẾN BẠN HỐI HẬN VÌ TỨC GIẬN

Có một cậu bé có tính khí rất xấu. Cha anh quyết định đưa cho anh một túi đinh và nói rằng mỗi khi cậu bé mất bình tĩnh, anh phải đóng đinh vào hàng rào. Vào ngày đầu tiên, cậu bé đã đóng 37 chiếc đinh vào hàng rào đó.
Cậu bé dần dần bắt đầu kiềm chế sự nóng nảy của mình trong vài tuần tới, và số đinh cậu đập vào hàng rào giảm dần. Anh phát hiện ra việc kiểm soát tính khí của mình dễ dàng hơn là đóng những chiếc đinh đó vào hàng rào.
Cuối cùng, ngày đó cũng đến khi cậu bé không mất bình tĩnh. Anh ta nói với cha mình điều đó và người cha đề nghị rằng cậu bé nên rút đinh ở hàng rào mỗi ngày để giữ bình tĩnh. Ngày tháng trôi qua và cậu bé cuối cùng đã có thể nói với cha mình rằng tất cả các đinh đã biến mất. Người cha cầm tay con trai và dẫn nó đến hàng rào - văn phòng cho thuê quận 1
 
 
“Con đã làm tốt lắm, con trai, nhưng hãy nhìn vào những cái lỗ trên hàng rào. Hàng rào sẽ không bao giờ bình thường lại như cũ. Khi bạn nói những điều trong sự tức giận, nó sẽ để lại một vết sẹo cho người khác giống như điều này" - cho thuê văn phòng quận 1

VẠN VẬT BỊ HƯ HẠI VẪN CÒN GIÁ TRỊ 

Một chủ cửa hàng đặt một tấm biển phía trên cánh cửa của mình có nội dung: “Bán chó con”. Những dấu hiệu như thế này luôn có cách thu hút trẻ nhỏ, và không có gì ngạc nhiên, một cậu bé nhìn thấy tấm biển và tiếp cận hỏi: “Những chú chó con này chú bán với giá bao nhiêu?” Chủ cửa hàng trả lời: “Bất cứ giá nào từ $ 30 đến $ 50.”
Cậu bé rút ra một số tiền từ túi của mình. "Cháu có 2,37 đô la". “Cháu có thể nhìn những chú chó không?”
Chủ cửa hàng mỉm cười và huýt sáo. Ra khỏi cũi là Lady, nó chạy dọc lối đi của cửa hàng, theo sau là năm quả bóng lông nhỏ xíu, nhỏ xíu.
Một con chó con bị tụt lại phía sau. Ngay lập tức, cậu bé kêu lên con chó con đang đi khập khiễng và nói: “Có chuyện gì với con chó nhỏ đó?”
Chủ cửa hàng giải thích rằng bác sĩ thú y đã kiểm tra chú chó con và phát hiện ra khuyết tật. Nó sẽ luôn luôn khập khiễng. 
Cậu bé trở nên phấn khích. “Đó là con chó con mà cháu muốn mua.”
 “Không, chú không muốn cháu mua con chó nhỏ đó. Nếu cháu thực sự muốn nó, chú sẽ cho cháu". Chủ cửa hàng nói:
Cậu bé khá buồn bã. Nó nhìn thẳng vào mắt chủ cửa hàng, chỉ ngón tay và nói:
“Cháu không muốn chú cho không. Con chó nhỏ đó đáng giá như tất cả những con chó khác và cháu sẽ trả tiền đầy đủ. Bây giờ, cháu sẽ trả 2,37 đô la ngay bây giờ và 50 xu mỗi tháng cho đến khi đủ tiền".
Chủ cửa hàng hét lên: “Cháu thực sự muốn mua con chó nhỏ này à? Nó sẽ không bao giờ có thể chạy nhảy và chơi với cháu như những con chó con khác.”
Trước sự ngạc nhiên của ông chủ, cậu bé đưa tay xuống kéo ống quần lên để lộ một chân trái bị xoắn, què quặt, được đỡ bởi một cái nẹp kim loại lớn.
Cậu bé nhìn lên chủ cửa hàng và nhẹ nhàng trả lời, “Vì bản thân cháu cũng không chạy tốt và chú chó con sẽ cần một người hiểu nó!"

 KHÔNG BAO GIỜ ĐỂ MỘT THẤT BẠI TỪ QUÁ KHỨ KÌM HÃM BẠN TRONG TƯƠNG LAI

Một người đàn ông đang xem những con voi, anh ta đột nhiên dừng lại, bối rối bởi thực tế là những sinh vật to lớn này đang bị giữ chỉ bằng một sợi dây nhỏ buộc vào chân trước của chúng. 
Không có dây xích, không có lồng. Rõ ràng là những con voi có thể tách ra khỏi nơi của chúng bất cứ lúc nào nhưng vì một số lý do nhưng chúng đã không làm thế.
Anh ta nhìn thấy một huấn luyện viên gần đó và hỏi tại sao những con vật này chỉ đứng đó và không cố gắng trốn thoát.
 “khi chúng còn rất nhỏ và nhỏ hơn nhiều, chúng tôi sử dụng sợi dây có cùng kích thước để buộc chúng và ở độ tuổi đó, nó đủ để giữ chúng. Khi chúng lớn lên, chúng có điều kiện để tin rằng chúng không thể tách rời. Chúng tin rằng sợi dây vẫn có thể giữ chúng, vì vậy chúng không bao giờ cố gắng thoát ra”. Huấn luyện viên nói:
Người đàn ông vô cùng kinh ngạc. Những con vật này bất cứ lúc nào cũng có thể thoát khỏi sự ràng buộc của chúng nhưng vì chúng tin rằng chúng không thể, nên chúng bị mắc kẹt ngay tại nơi chúng ở.
 

CÂU CHUYỆN TRUYỀN CẢM HỨNG VỀ SỰ KIÊN TRÌ: TƯỢNG ĐÁ CẨM THẠCH

Ở giữa một thành phố xinh đẹp, có một bảo tàng được lát bằng đá cẩm thạch tuyệt đẹp và một bức tượng bằng đá cẩm thạch khổng lồ tuyệt đẹp.
Nhiều người từ khắp nơi trên thế giới đã đến thăm bảo tàng mỗi ngày và chiêm ngưỡng bức tượng được chế tác tuyệt đẹp. Một đêm nọ, những viên đá cẩm thạch bắt đầu nói chuyện với bức tượng cẩm thạch.
Đá cẩm thạch: Này bức tượng, thật không công bằng khi tất cả mọi người từ khắp nơi trên thế giới đến đây để chiêm ngưỡng bạn trong khi phớt lờ và bước lên tôi.
Tượng đá cẩm thạch: Người anh em thân yêu của tôi, bạn không nhớ chúng ta thực sự đến từ cùng một hang động.
Đá cẩm thạch: Có! Đó là lý do tại sao tôi cảm thấy không công bằng. Cả hai ta được sinh ra từ cùng một hang động và thế giới đối xử với chúng tôi rất khác nhau. Điều đó thật không công bằng.
Tượng đá cẩm thạch: Nhưng, bạn có còn nhớ ngày mà nhà điêu khắc cố gắng làm việc với bạn nhưng bạn đã chống lại các công cụ của anh ta.
Đá cẩm thạch: Vâng, tôi khinh thường anh chàng đó. Làm thế nào anh ta có thể sử dụng những công cụ khó chịu trên tôi.
Tượng đá cẩm thạch: Chà, vì bạn đã chống lại các công cụ của anh ấy nên anh ấy không thể làm việc với bạn. Khi anh quyết định từ bỏ bạn, anh bắt đầu làm việc với tôi. Tôi biết ngay rằng mình sẽ là một thứ gì đó khác biệt và độc đáo sau những nỗ lực của anh ấy. Tôi chịu đau đớn và cho phép anh ấy chế tạo tôi theo ý muốn! 
Đá cẩm thạch: Nhưng những công cụ đó rất đau đớn.
Tượng đá cẩm thạch: Anh ơi, có một cái giá cho mọi thứ trong cuộc sống. Kể từ khi bạn quyết định chống cự và bỏ cuộc nửa chừng, bạn không thể đổ lỗi cho bất kỳ ai bước chân lên bạn bây giờ.!
Những viên gạch đá cẩm thạch im lặng lắng nghe những lời của anh em của mình. và bắt đầu suy ngẫm về nó.
 

PHẢN ỨNG CỦA BẠN QUAN TRỌNG HƠN NHỮNG GÌ XẢY RA VỚI BẠN

Có một lần, một cô con gái phàn nàn với cha rằng cuộc sống của cô thật khốn khổ và cô không biết mình sẽ làm thế nào. Cô mệt mỏi vì phải chiến đấu và vật lộn mọi lúc. Có vẻ như một vấn đề đã được giải quyết thì một vấn đề khác lại xảy ra sớm hơn.
Cha cô, một đầu bếp, đưa cô vào bếp. Ông đổ đầy ba chậu nước và đặt trên một ngọn lửa cao. Khi ba nồi bắt đầu sôi, ông đặt khoai tây vào một nồi, trứng vào nồi thứ hai và xay hạt cà phê trong nồi thứ ba.
Sau đó, ông ngồi và đun sôi, không nói một lời với con gái mình. Cô con gái rên rỉ và sốt ruột chờ đợi, tự hỏi mình đang làm gì.
Sau hai mươi phút, ông tắt bếp. Ông lấy khoai tây ra khỏi nồi và đặt chúng vào một cái bát. Ông lấy trứng luộc ra và đặt chúng vào một cái bát.
Sau đó ông múc cà phê ra và đặt nó vào cốc. Quay sang cô hỏi. “Con gái, con thấy gì?” Khoai tây, trứng và cà phê,' cô vội vàng trả lời.
“Nhìn gần hơn”, ông nói, “và chạm vào khoai tây”. Cô ấy đã làm theo và thấy rằng chúng rất mềm mại. Sau đó, ông yêu cầu cô lấy một quả trứng và lột vỏ nó. Sau khi tháo vỏ, cô quan sát quả trứng luộc chín.
Cuối cùng, ông yêu cầu cô nhâm nhi cà phê. Hương thơm phong phú của nó mang lại nụ cười trên khuôn mặt cô.
“Cha, điều này có nghĩa là gì?” cô hỏi:
Sau đó, ông giải thích rằng khoai tây, trứng và hạt cà phê từng phải đối mặt với cùng một nghịch cảnh là nước sôi. Tuy nhiên, mỗi thứ phản ứng khác nhau. Khoai tây cứng nhưng trong nước sôi, nó trở nên mềm và yếu. Trứng rất dễ vỡ, với lớp vỏ mỏng bên ngoài bảo vệ bên trong chất lỏng của nó cho đến khi nó được cho vào nước sôi. Sau đó, bên trong của trứng trở nên cứng. Tuy nhiên, hạt cà phê xay là duy nhất. Sau khi tiếp xúc với nước sôi, nó đã thay nước và tạo ra một thứ mới. "Con là ai", ông hỏi con gái mình. “Khi nghịch cảnh gõ cửa nhà con, con sẽ phản ứng thế nào? 
Còn ban, bạn sẽ là khoai tây, trứng hay hạt cà phê?

ĐỪNG XÚC PHẠM NHỮNG ĐIỀU BẠN MUỐN CÓ

“Một buổi chiều, một con cáo đang đi trong rừng và phát hiện ra một chùm nho treo trên cành cây cao. 
“Chỉ là thứ để làm dịu cơn khát của mình” nó nghĩ. 
Lùi lại vài bước, con cáo nhảy lên và bỏ lỡ những quả nho treo. Con cáo đã cố gắng một lần nữa nhưng vẫn không với tới chúng được. Cuối cùng, cáo bỏ cuộc, hếch mũi lên và nói, “Dù sao thì chúng cũng có thể chua”, và bỏ đi.

HÃY TỬ TẾ VỚI NGƯỜI KHÁC NGAY CẢ KHI NGƯỜI ĐÓ LÀM BẠN TỔN THƯƠNG

Vào những ngày khi một chiếc sundae kem có giá thấp hơn nhiều, một cậu bé 10 tuổi bước vào quán cà phê của khách sạn và ngồi vào bàn. 
Một cô hầu bàn đặt ly nước trước mặt cậu. “Một sundae kem là bao nhiêu?” “50 xu”, cô phục vụ trả lời. 
Cậu bé rút tay ra khỏi túi và nhìn một số đồng xu trong đó. “Một đĩa kem trơn giá bao nhiêu?” cậu dò hỏi. 
Một số người khách bây giờ đang đợi ở một vài bàn và cô phục vụ hơi sốt ruột. Cô trả lời một cách hằn học: “35 xu”. 
Cậu bé lại đếm xu. "Vậy cho tôi 1 ly kem đơn giản", cậu nói. 
Người phục vụ mang kem, đặt hóa đơn lên bàn và bước đi. Cậu bé ăn kem xong, trả tiền cho nhân viên thu ngân và khởi hành. 
Khi cô phục vụ quay lại, cô bắt đầu lau bàn và vô cùng ngạc nhiên những gì cô thấy. Ở đó, được đặt ngay ngắn bên cạnh đĩa trống, là 15 xu - tiền boa của cô.
 

MỘT BỨC TRANH CỦA NHÀ VUA

Ngày xửa ngày xưa, có một Vương quốc. Nhà vua ở đó chỉ có một chân và một mắt, nhưng anh ta rất thông minh và tốt bụng. Mọi người trong vương quốc của ông đã sống một cuộc sống hạnh phúc và khỏe mạnh vì vua của họ. 
Một ngày nọ, nhà vua đang đi qua hành lang cung điện và nhìn thấy chân dung của tổ tiên. Ông nghĩ rằng một ngày nào đó, những đứa con của ông sẽ đi trên cùng một hành lang và nhớ tất cả các tổ tiên thông qua những bức chân dung này. 
Nhưng, nhà vua không vẽ chân dung. Do khuyết tật về thể chất, ông không chắc bức tranh của mình sẽ ra sao. Vì vậy, ông đã mời nhiều họa sĩ nổi tiếng từ vương quốc của mình và các vương quốc khác đến cung. 
Nhà vua sau đó tuyên bố rằng ông muốn có một bức chân dung của mình thật đẹp để đặt trong cung điện. Bất kỳ họa sĩ nào có thể thực hiện điều này nên đi về phía trước. Anh ta sẽ được thưởng dựa trên cách bức tranh bật lên.
Tất cả các họa sĩ bắt đầu nghĩ rằng nhà vua chỉ có một chân và một mắt. Làm thế nào hình ảnh của mình có thể được thực hiện rất đẹp? Điều đó là không thể và nếu bức ảnh không đẹp, nhà vua sẽ nổi giận và trừng phạt họ. Vì vậy, từng người một, tất cả bắt đầu đưa ra lời bào chữa và lịch sự từ chối vẽ một bức tranh cho nhà vua.
Nhưng đột nhiên một họa sĩ giơ tay và nói rằng tôi sẽ tạo ra một bức chân dung rất đẹp về ngài mà ngài chắc chắn sẽ thích. Nhà vua trở nên vui mừng khi nghe điều đó và các họa sĩ khác đã tò mò. 
Nhà vua cho phép anh ta và họa sĩ bắt đầu vẽ bức chân dung. Sau đó, ông lấp đầy bản vẽ bằng sơn. Cuối cùng, sau một thời gian dài, ông nói rằng bức chân dung đã hoàn thành! 
Tất cả các triều thần, các họa sĩ khác đều tò mò và suy nghĩ lo lắng, Làm thế nào họa sĩ đó có thể làm cho bức chân dung của nhà vua đẹp vì nhà vua bị khuyết tật? Điều gì sẽ xảy ra nếu nhà vua không thích bức tranh và nổi giận? Nhưng khi họa sĩ trình bày bức chân dung, mọi người trong triều, kể cả nhà vua, đều sững sờ. 
Họa sĩ đã vẽ một bức chân dung trong đó nhà vua đang ngồi trên ngựa, ở một bên chân, cầm cung và nhắm mũi tên với một mắt nhắm lại. Nhà vua rất hài lòng khi thấy họa sĩ đã tạo nên một bức chân dung tuyệt đẹp bằng cách khéo léo che giấu khuyết tật của nhà vua. Nhà vua đã ban cho ông một phần thưởng tuyệt vời.
 

MẶC DÙ BẠN BỊ THẾ NÀO, BẠN VẪN CÓ GIÁ TRỊ

Một diễn giả nổi tiếng đã bắt đầu một cuộc hội thảo bằng cách giữ một tờ tiền 20 đô la. Một đám đông 200 người đã tụ tập để nghe anh nói. “Bây giờ ai muốn có tờ 20 đô la này?”. Anh ta hỏi:
 200 cánh tay đưa lên. 
 “Được rồi, tôi sẽ đưa 20 đô la này cho một trong số các bạn nhưng trước tiên, hãy để tôi làm điều này”. Anh ta nói và vò nát tờ tiền.
Sau đó anh ta hỏi, “Ai vẫn muốn nó?”. Tất cả 200 cánh tay vẫn giơ lên. “Chà”, anh trả lời, “Nếu tôi làm điều này thì sao?” Sau đó, anh ta thả tiền xuống đất và giẫm lên nó bằng đôi giày của mình. 
Anh nhặt nó lên và đưa cho đám đông xem. Tờ tiền đã nhàu nát và bẩn thỉu. 'Bây giờ ai vẫn muốn nó?'
Tất cả các tay vẫn đưa lên. “Các bạn của tôi, tôi vừa cho bạn thấy một bài học rất quan trọng. Dù tôi có làm gì với tiền, bạn vẫn muốn nó vì nó không giảm giá trị. Nó vẫn còn trị giá 20 đô la. Nhiều lần trong đời, cuộc sống vò nát chúng ta và nghiền nát chúng ta thành bụi bẩn. Chúng tôi đưa ra quyết định xấu hoặc đối phó với các trường hợp nghèo. Chúng tôi cảm thấy vô giá trị. Nhưng bất kể điều gì đã xảy ra hoặc điều gì sẽ xảy ra, bạn sẽ không bao giờ đánh mất giá trị của mình. Bạn thật đặc biệt - Đừng bao giờ quên điều đó! “

ĐỪNG PHÁN XÉT NGƯỜI KHÁC TRƯỚC KHI BẠN BIẾT HỌ

Một anh thanh niên 24 tuổi nhìn ra từ cửa sổ tàu hét lên: 
“Bố ơi, nhìn những cái cây đang đi phía sau!” 
Bố mỉm cười và một cặp vợ chồng trẻ ngồi gần đó, nhìn hành vi trẻ con của anh chàng 24 tuổi với sự thương hại, đột nhiên anh lại kêu lên:
 “Bố ơi, hãy nhìn những đám mây đang chạy cùng chúng ta!” 
Hai vợ chồng không thể cưỡng lại và nói với ông già 
“Tại sao ông không đưa con trai đến một bác sĩ giỏi?”
Ông già mỉm cười và nói rằng: “Tôi đã làm và chúng tôi vừa đến từ bệnh viện, con trai tôi bị mù từ khi sinh ra, hôm nay cháu mới sáng mắt.” 
Mỗi một người trên hành tinh đều có một câu chuyện. Đừng phán xét mọi người trước khi bạn thực sự biết họ. Sự thật có thể làm bạn ngạc nhiên.
->->Xem thêm tại đây: Động lực sống
 
(Văn phòng cho thuê Kim Quang Group - Nguồn tổng hợp)
John D. Rockefeller: “Người làm việc cả ngày là người không kiếm được tiền”
John D. Rockefeller: “Người làm việc cả ngày là người không kiếm được tiền”

Tỷ phú giàu nhất mọi thời đại John D. Rockefeller: “Người làm việc cả ngày là người không kiếm được...

Nhà sáng lập Huyndai Chung Ju Yung: “Về đúng giờ chứng tỏ bạn là người thông minh và làm việc nhiệt huyết!”
Nhà sáng lập Huyndai Chung Ju Yung: “Về đúng giờ chứng tỏ bạn là người thông minh và làm việc nhiệt huyết!”

Nhà sáng lập tập đoàn Hyundai, Cố chủ tịch Chung Ju Yung đưa ra lời căn dặn đến nhân viên: “Nếu muốn chứng tỏ cho tôi...

0.0 Đánh giá trung bình
5 0% | 0 đánh giá
4 0% | 0 đánh giá
3 0% | 0 đánh giá
2 0% | 0 đánh giá
1 0% | 0 đánh giá